Yun ang reaksyon ko nung nakita ko ang resulta ng aking COMPLETE BLOOD COUNT.Gumanda nag resulta ng check-up! Ay blood count lang pala kasi wala si Doktora. Naging normal ang blood count ko! Pero ang tanong, magiging normal parin kaya to hanggang October 28? Di kasi namin nakausap si doktora kasi nag out of town. Pero I need to think positive kasi ako lang talaga ang makakatulong sa sarili ko. Di rin dapat mawala ang pag-alaga sa sarili, kasi kung mawawala yun, malamang, babalik nanaman sa pangit na condition ang dugo ko. Nung nasa ospital ako, iniisip ko nanaman kung ano kaya magiging resulta ng CBC. Iniisip ko kung maging OK kaya ako or hindi. Sabi ko sa sarili ko “Gagawin kong normal ang kondisyon ng dugo ko, at yun ang regalo ko sa sarili ko.” At ayun nga, nabigyan ko nga maagang ng regalo sarili ko. Ilang araw nalang at kaarawan ko na. Isang malaking achievement para sakin. Ang dami tuloy pumasok sa utak ko nung nakita ko yung resulta ng aking CBC. Naisip ko kung anong gagawin ko ngaung lunes. (October 11,2010) Nakita ko rin si ate na naging masaya sa resulta ng CBC. Di ko talaga mapaliwanag ang sayang naramdaman ko nung nakita ko resulta (Di halata noh?). Nung nakuha namin resulta eh agad kaming pumunta sa opisina ni doktora pero ayun nga, wala nga siya at sa 29 pa babalik. Agad naming tinawag ang aming driver (kuya Kolokoy) at nagpasundo. Nung sinundo kami, agad kami pumunta sa NCCC dun sa crossing matina para bumili ng PIRATED DVD’s ng twilight saga. Pagkatapos nun eh, kami’y umuwi agad. Nung pagkarating namin sa bahay, agad kami tinawag ni Mama.

Mama:”Dumating na raw ung package galing kay Erika”

Sumaya ako lalo nung narinig ko pangalan ni Erika,:”> agad kumain ng pananghalian si Mama at naligo. Pagkatapos eh agad na kaming pumunta sa opisina ni Papa. Tinanong namin kung ano ung EMS, kasi dun raw pinadala ung package, wala kasi kaming ideya kung saan ung EMS na yun. Tinanong namin kay Papa kung san ung EMS, eh sa kasamaang palad, di rin nya alam. Umakyat kami sa office at tinanong si Tita Beth kung san ung EMS (Mama ni labidabs). Eh matagal din makareply, naisip ko na nasa computer na rin kami na may internet, bat di nalng kaya natin gamitin ang internet? Agad kong hinanap sa Google ang EMS, at ayun! nakita ko, PhilPost lang pala, nung nakita namin ni Mama, eh agad kami pumunta dun sa Philippines Postal Office. Nung pagkarating namin dun, sarado pa ang opisina, hinintay namin ni Mama at Kuya Kolokoy bumukas ang opisina. Matapos ang ilang minuto, bumukas ang opisina. Di ganung karami ang tao na kumukuha ng package doon. Nung kami na kukuha ng package, may kulang pala kami dalhin. Wala akong ID. Kung walang ID dala, malamang di makukuha yung package. Ayaw din nila tumanggap ng lumang ID. Umuwi kami agad para makuha yung hinihingi ni tanda (yung lalakeng nagdidistribute ng packge). Dinala ko lahat ng ID ko at isang Student Permit License. Bago kami bumalik sa Post Office, dumaan muna ako sa isang fastfood chain para bumili ng pagkain. Kailangan ko raw kasi kumain kahit busog ako. Matapos bumili ng pagkain, binalikan namin agad ang Post Office para kunin ung package. Agad kong pinakita yung tatlong IDs ko at ung Student Permit License. Pinakita rin ni Mama ung passport nya. Akala ko rereact pa si tanda. Pinapa-sign lang pala ako. Humihingi ata ng autograph xD. Matapos kong lagdaan ang papel, nakuha namin yung dalawang parcels na pinadala ni labidabs :D. Nung nakuha namin ung package, hinatid namin si Mama sa parlor at bumalik nanaman kami ni Kuya Kolokoy sa opisina para hintayin si Mama. Nung nakabalik ako sa opisina ni Papa, tinanong nya ako agad kung nakuha ba raw namin ung package at kung ano raw laman. Sinagot ko naman rin si Papa ng opo (magalang noh =)) ). Matapos ang dalawang oras, nagpapasundo na si Mama sa parlor. Agad kami umalis para sunduin si Mama. Pagkatapos sunduin si Mama, bumalik kami agad sa opisina. Pagkaraing sa opisina, umuwi kami agad. Well yun lang nangyari sa check-up ko kahapon. Update nalng ulit siguro Monday or tuesday. Update ko kayo kung anong nangyari sa party ko. Eto na muna 🙂 baboosh 😀

Erika♥Mikee

